Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Cách định vị điện thoại Android khi bị mất hoặc bị đánh cắp?


Minh - đăng 15/10/14

Cách định vị điện thoại Android khi bị mất hoặc bị đánh cắp như thế nào?

Vì sao định vị điện thoại Android khi bị mất hoặc bị đánh cắp lại có cách mà cũng như không có cách? Vì tính năng này bị ràng buộc khá nhiều điều kiện mới hy vọng định vị được.

 Vì sao định vị điện thoại Android khi bị mất hoặc bị đánh cắp lại có cách mà cũng như không có cách?
Bài viết "Cách định vị điện thoại Android khi bị mất hoặc bị đánh cắp?" chia sẻ cách làm từng bước và những điều kiện ràng buộc để bạn tham khảo.

I - Bước đầu tiên,


bạn cần chuẩn bị các thao tác:

- Thiết bị máy điện thoại Android của bạn phải từ Android 2.2 trở lên.

- Kích hoạt GPS và (mạng dữ liệu di động hoặc Wifi).

- Tài khoản Google.

II - Trên điện thoại,


hãy thực hiện lần lượt các thao tác:

Bước 1: Vào cài đặt > bảo mật.

 Vào phần bảo mật trên thiết bị
Bước 2: Chọn "Quản trị viên thiết bị".
 Quản trị viên thiết bị
Bước 3: Tiếp tục tích vào ô "Quản lí thiết bị Android".
 Quản trị viên thiết bị
Vậy là hoàn tất các bước trên điện thoại.

Phần tiếp theo sẽ thực hiện mở Android Device Manager.

Mở Android Device Manager


bằng 2 cách:

- Hoặc sử dụng ứng dụng này từ Web.

- Hoặc cài đặt ứng dụng Android Device Manager từ Google Play trên thiết bị bạn đang sử dụng.

Ở đây mình khuyến khích dùng từ Web, vì khi đã không còn điện thoại thì chẵng lẽ bạn phải đi tìm máy Android khác cài phần mềm Android Device Manager rồi mới định vị (mất thời gian, trừ khi bạn dùng 2 máy Android thì được).

Bước 1:

Bạn vào trang web Android Device Manager (Web Google). Đăng nhập tài khoản Gmail mà bạn đang dùng trên điện thoại bị mất.
 Bạn vào trang web Android Device Manager

Bước 2:

Sau khi đăng nhập thành công, thông tin điện thoại và vị trí điện thoại sẽ được hiện trên bản đồ (điều kiện là điện thoại bị mất của bạn phải còn mở máy và được kết nối 3G, Wifi).
 thông tin điện thoại và vị trí điện thoại sẽ được hiện trên bản đồ
 Bước 3: Ở đây có 3 chức năng chính cho bạn sử dụng khi cần thiết.

- Đổ chuông:

 Khi bạn để quên điện thoại đâu đó trong phòng, trong nhà. Bạn chọn tính năng này điện thoại sẽ reo lên để bạn nhận biết được nó đang ở đâu.

Chức năng đổ chuông tìm điện thoại

- Khóa:


Bạn chọn tính năng khóa, chương trình sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu mới đồng thời sẽ khóa máy điện thoại lại, chỉ có nhập mật khẩu mới tạo này vào thì mới mở máy được (máy điện thoại phải còn mở và có kết nối mạng 3G, Wifi).

Trong trường hợp máy không mở hoặc không có kết nối 3G, Wifi thì lệnh vẫn được giữ ở đó đến khi điện thoại chỉ cần mở lên và có internet là thực hiện lệnh ngay (trừ khi người cầm máy chạy lại phần mềm, nhưng chạy lại phần mềm thì cũng xóa dữ liệu của bạn thôi).

 Chức năng khóa điện thoại từ xa

- Xóa:

 Bạn chọn tính năng xóa từ xa, chương trình sẽ yêu cầu bạn có chắc chắn xóa hết dữ liệu máy điện thoại không? Khi bạn đồng ý dữ liệu sẽ được xóa sạch khỏi máy nhưng theo thông báo thì dữ liệu trên thẻ nhớ SD không xóa được. (máy điện thoại phải còn mở và có kết nối mạng 3G, Wifi).

Trong trường hợp máy không mở hoặc không có kết nối 3G, Wifi thì lệnh vẫn được giữ ở đó đến khi điện thoại chỉ cần mở lên và có internet là thực hiện lệnh ngay.
 Chức năng xóa điện thoại từ xa


Vì vậy, cách định vị điện thoại Android khi bị mất hoặc bị đánh cắp này không chắc chắn có thể tìm được máy 100%, vì khi ai đó lấy máy của bạn thì chắc chắn sẽ tắt máy tháo sim ngay.

Lúc này tính năng tìm điện thoại không có tác dụng, nhưng với những thủ thuật này thì có vẫn còn hơn không, biết đâu các dữ liệu cá nhân quan trọng cần phải xóa sạch khỏi máy thì đây là một tia hy vọng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét